"Đã qua cái thời môi giới ngồi phòng lạnh đợi người tiêu dùng đến để chăm sóc, chốt, rồi nhận tiền. Bởi tiếp tục có lúc chạm chán tình huống "dở khóc dở cười", có lúc nhìn thấy bán hàng quá cực mà bán xong lấy phí còn cực còn nhiều hơn".
Đó là một trong nhiều nói rằng của môi giới nhà đất đang hành nghề trong bối cảnh thị trường hiện tại. bọn họ phải bỏ rất nhiều tiền bạc, sức lực lao động, thậm chí sử dụng cho cả những "chiêu trò" 1 cách thông thạo sở dĩ cốt khiến sao “chốt” đc hợp đồng với khách hàng và nhận hoa hồng bỏ túi.
Anh Trần Minh T., môi giới trên một sàn Bất Động Sản Nhà Đất sống Quận Tân Bình tâm sự, cái khó đặc biệt là phải ghi nhận cách chăm sóc người mua thiệt tận tình. Chỉ sở dĩ quý khách gật đầu xuống tiền cọc giữ chỗ, Shop chúng tôi phải liên tục nhấc máy hỏi thăm sức khỏe, rồi mua quà tặng vào các dịp nghỉ lễ tết. Kể cả không tồn tại dịp nào đặc biệt, cũng nên tự tạo ra cớ để tặng quà cáp mang lại người mua để chúng ta không bao giờ quên mang đến mình và dự án công trình của mình. Tóm lại là phải khiến đủ mọi phương pháp để người mua không quay lưng sang dự án khác.
Các kỹ năng thuyết phục quý khách là ĐK tiên quyết mà môi giới mới bước vào nghề phải nắm rõ giống như thuyết phục khách hàng; Google adword; SEO; ý tưởng web và facebook;... và kể cả một loạt Ngân sách chi tiêu phải đưa ra. theo bật mí của các marketing, Chi phí nặng "đô" nhất là tiền Smartphone và in tờ rơi hàng tháng.
Chị Bùi Thu H., đang môi giới cho dự án sống Q7, mang đến hoặc, một tháng, tính riêng tiền điện thoại thông minh đã hết rộng 3 triệu đồng. chưa kể, để tìm được một khách hàng từ đặt cọc giữ chỗ cho đến ký hợp đồng mua căn nhà, còn mất hàng tá loại Ngân sách khác. Một cá thể mới trong nghề mất khoảng 10-15 triệu đồng/tháng; còn cấp cho thống trị Chi phí có khi lên đến mức gần 200 triệu đồng/tháng".

Môi giới nhà đất hiện phải cạnh tranh gay gắt, phải bỏ không ít tiền bạc, sức lực lao động,
thậm chí sử dụng mang đến cả các "chiêu trò" để sức hút quý khách
Anh Trung Kiên, một môi giới có nhiều năm kinh nghiệm lâu năm trong nghề thống kê giám sát, Ngân sách chi tiêu hàng tháng về tối thiểu khoảng 9,7 triệu đồng. vào đó: 3 triệu đồng khi là Telesales, 700 ngàn là tiền điện thoại cảm ứng thông minh, tiền ăn 100 ngàn x30 = 3 triệu, Chi tiêu tiếp khách 1 triệu, tiền xăng 1 triệu, tút lại nhan sắc 1 triệu... đó là không kể các Ngân sách linh tinh khác giống như taxi, nước hoa, marketing,... nếu khiến chưa hiệu quả chỉ có lỗ. thế cho nên không cần người nào cũng khiến môi giới nhà đất đc.
đi theo nói rằng của ông Diệp Đỗ, phụ trách kinh doanh một doanh nghiệp lớn trên TP. Hồ Chí Minh, Ngân sách các kênh để tìm khách hàng không nghỉ chóng bên trong vòng 2 năm gần đây. Trong đó, Ngân sách chi tiêu SMS không nghỉ từ 150 đồng/tin lên 200-300 đồng/tin. tuy nhiên, email marketing và SMS hiện giờ không mấy hiệu suất cao, vì gửi tin nhắn cả ngàn số không chắc sẽ có một cuộc gọi.
Anh Nguyễn Ngọc Khôi, một chuyên Viên thiết kế web và chạy SEO cho các sale địa ốc cho thấy thêm, trung bình mọi cá nhân chi khoảng gần 8 triệu đồng/tuần để triển khai đủ quy trình quảng bá vấn đề dự án công trình của tôi hơn khắp trên các social và chèn vấn đề trong từng nhóm đối tượng người sử dụng.
Như vậy, trung bình mang đến quá trình này một nhân viên môi giới phải mất rộng 30 triệu đồng/tháng. các môi giới không có tiền thì chúng ta tự lập fanpage, hoặc tự đăng thông tin dự án đi theo biện pháp của bọn họ, tuy vậy nhìn bao quát hiệu suất cao câu view và like chưa là bao nhiêu.
Còn theo chị H., muốn bán đc nhà những môi giới ít tiền thường hợp thành một đội, chúng ta góp tiền để cùng kiểu dáng thiết kế một website riêng mang lại dự án, sau đó chia nhỏ ra trách nhiệm cho từng người đăng vấn đề mở bán hàng ngày. cùng với đó, bọn họ còn dành riêng ngân sách đầu tư tầm 5 triệu đồng/tháng sở dĩ chạy những hình mẫu tin rao vặt ngắn trên một số trong những trang vấn đề điện tử chuyên về Bất Động Sản Nhà Đất, báo Mua và bán...
Một vài môi giới cũng cho hoặc, cùng với khoảng tiền coi như là lương cung ứng sống một vài sàn từ 3-5 triệu đồng/tháng thì chả thấm trong đâu nếu như muốn bán đc hàng. trong bối cảnh dự án tràn trề thị trường thì cơ hội cho marketing là cực to, vì vậy một khi đã trong nghề này phải có một chút vốn liếng vào túi sở dĩ tự đầu tư.
Anh Hà, chuyên viên sales một dự án công trình bên trên tuyến đường Phổ Quang, Quận Tân Bình tâm sự, khi là dân mới mẻ ra trường nhưng thấy bạn bè kiếm được khá nhiều tiền sau khoản thời gian bán đc một căn nhà nên anh có muốn tham dự thách thức. mặc dù thế, hoa hồng sau bán căn nhà không phải khi là hoa hồng ngát hương đúng nghĩa mà chứa đầy gai nhọn. Theo ông Hà, anh phải tự đầu tư cho chính bản thân mình những khoá học như: SEO vào 2 tuần (mất 4 triệu đồng); ý tưởng web mất 2 tuần (mất 6 triệu đồng); khả năng sale trong 10 ngày (mất 5-10 triệu đồng). phần nhiều số tiền này khi là đi vay từ người thân và bạn hữu, đợi khi nào có hoa hồng thì trả nợ.
Anh Hà cho thấy, cũng có thể có các kinh doanh "mạnh vì tiền" thì thuê một diện tích S nhỏ tuổi tại những trung tâm chơi nhởi, khu thương mại sở dĩ phát tờ rơi. Chi tiêu này dự tính có thể hơn 15 triệu đồng/tháng.
Một môi giới nói rằng, sale BĐS Nhà Đất không cần chỉ toàn màu hồng, ăn mặc quần áo chỉnh tề, bóng loáng, hoa hồng cao dông,... Qua cái thời ngồi phòng lạnh đợi nhà đầu tư cho sở dĩ chăm sóc, rồi chốt, rồi nhận tiền. Bởi sẽ có lúc gặp gỡ trường hợp vừa khóc vừa cười, sẽ có những lúc thấy bán hàng quá cực mà bán ngừng lấy phí còn cực rộng cụm.
Theo đánh giá của một chủ dự án dự án công trình, vào thời buổi thông tin hiện tại, kinh doanh luôn biết khai thác triệt để tiềm năng mạng nên đa số tự ném tiền túi đầu tư cả một tập hợp website để SEO. các môi giới hoàn toàn có thể SEO lên địa điểm đứng đầu những dự án mà họ đang nhận bán, tuy nhiên phải với cùng một mức độ "cày" kinh điển thì mới thu hút được khách hàng gây được sự chú ý.
Không có nhận xét nào: